Tin tức

Cà Gai Leo Có Tác Dụng Phụ Không? Lưu Ý Quan Trọng Khi Sử Dụng

Cà gai leo là một loại thảo dược tự nhiên được sử dụng phổ biến trong Đông y, có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về gan. Tuy nhiên nhiều người băn khoăn không biết uống cà gai leo có tác dụng phụ không? Có những vấn đề gì cần lưu ý trong quá trình sử dụng? Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn về loại dược liệu này.

Sử dụng cà gai leo có tác dụng phụ không?

Sử dụng dược liệu cà gai leo có tác dụng phụ không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Cà gai leo vốn là loại thuốc nam có mặt trong nhiều bài thuốc chữa bệnh về gan như viêm ban B, xơ gan, men gan cao, giúp giải độc gan và hỗ trợ điều trị ung thư gan giai đoạn đầu. 

Dựa trên những công dụng mà cây cà gai leo mang đến cho sức khỏe con người, các nhà khoa học đã phân tích các thành phần hóa học và dược tính của loại vây này và cho biết, chiết suất của cây cà gai leo hoàn toàn không có chứa độc tố, không có tác dụng phụ và an toàn cho sức khỏe người dùng. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng cà gai leo để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh trong suốt thời gian dài mà không lo gặp phải tác dụng phụ.

Tìm hiểu thêm: Gợi Ý 5 Cách Dùng Cây Cà Gai Leo Chữa Viêm Gan B Hiệu Quả

Cà gai leo là loại dược liệu được dùng để chữa bệnh gan
Cà gai leo là loại dược liệu được dùng để chữa bệnh gan

Tuy nhiên các chuyên gia vẫn khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm ở dạng cao. Trường hợp dùng thuốc ở dạng thô, đun sắc, hãm trà để uống thì cần tuân thủ theo đúng liều lượng và thời gian sử dụng do bác sĩ chuyên khoa quy định (thông thường chỉ nên dùng tối đa 30g/ngày).

Ở một số người có cơ địa nhạy cảm, sử dụng sai liều lượng hoặc mua phải dược liệu giả, kém chất lượng có thể gặp phải một số vấn đề như: Đau bụng, đi ngoài, khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng, dị ứng ngoài da,… Tuy nhiên những triệu chứng này đều không gây nguy hiểm và sẽ nhanh chóng biến mất sau một thời gian ngắn nên bạn cũng không cần quá lo lắng.

Trường hợp người bệnh uống cà gai leo bị nổi mụn là rất hiếm xảy ra. Bởi cà gai leo được biết đến với công dụng chính là làm mát gan, giải độc, thanh nhiệt cơ thể. Chính vì vậy nếu bị nổi mụn sau khi sử dụng được liệu cà gai leo rất có thể là do bạn đã mua phải dược liệu giả, kém chất lượng. Vì thế hãy lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín, sử dụng liều lượng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Lưu ý trong quá trình sử dụng cây cà gai leo

Trong quá trình sử dụng cà gai leo để đạt được hiệu quả điều trị cao nhất và tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn, người bệnh cần chú ý những vấn đề sau:

Nội dung hấp dẫn: Kỹ Thuật Trồng Cây Cà Gai Leo Chuẩn Nhất Có Thể Bạn Chưa Biết

Cần lưu ý trong quá trình sử dụng cây cà gai leo
Cần lưu ý trong quá trình sử dụng cây cà gai leo
  • Trẻ em dưới 6 tuổi không nên sử dụng cà gai leo bởi cơ thể của trẻ vẫn chưa được phát triển toàn diện, sức đề kháng yếu, không có đủ khả năng để hấp thụ được hết các dược chất có trong dược liệu.
  • Phụ nữ mang thai và đang cho con bú tuyệt đối không được sử dụng cà gai leo. Bởi thảo dược này có thể ảnh hưởng đến tuyến sữa của mẹ, qua đó làm ảnh hưởng đến trẻ.
  • Chỉ nên sử dụng cà gai leo với liều lượng do bác sĩ chuyên khoa chỉ định, tuyệt đối không được tự ý tăng giảm liều lượng hoặc kết hợp các loại dược liệu với nhau.
  • Nếu bạn đang điều trị bằng thuốc Tây y, thuốc tránh thai hàng ngày và thực phẩm chức năng cần chú ý sử dụng trước hoặc sau khi uống thuốc cà gai leo ít nhất 2 tiếng.
  • Nên sử dụng cà gai leo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo. Tuyệt đối không mua hàng tại những địa chỉ trôi nổi 

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc uống cà gai leo có tác dụng phụ không? Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng loại dược liệu này để hỗ trợ điều trị bệnh.

ArrayArray
Câu hỏi thường gặp
Dây thìa canh là một trong những “dược liệu vàng” của Đông y Việt Nam. Thảo dược có tính mát, hương thơm cùng vị ngọt tự nhiên có tác dụng trong việc giảm mỡ máu, ổn định đường huyết, thanh nhiệt, giải độc và mát gan. Với những tác dụng đặc biệt, dây thìa canh […]
Cà gai leo là dược liệu được dùng nhiều trong y học với công dụng hỗ trợ điều trị bệnh gan và các bệnh về xương khớp. Cà gai leo rất dễ trồng nên nhiều người thường có xu hướng mua dược liệu này về trồng để dùng dần. Vậy nên mua giống cây cà […]

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *