Tin tức

Chồng Xuất Tinh Sớm Vợ Nên Làm Gì? Kiến Thức Bổ Ích Cho Nàng

Xuất tinh sớm ở nam giới là vấn đề đáng lo ngại trong đời sống tình dục vợ chồng. Chúng không chỉ ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý người chồng mà còn làm giảm chất lượng đời sống và hạnh phúc gia đình. Vậy khi chồng xuất tinh sớm thì người vợ nên làm gì để giúp nửa kia cải thiện tình trạng bệnh và có được sức khỏe cường tráng hơn? Bài viết dưới đây của VNMedipharm sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc trên.

Lý do khiến cánh mày râu bị xuất tinh sớm

Trước khi tìm hiểu chồng xuất tinh sớm phải làm sao, chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài kiến thức quan trọng và hiện trạng này. Theo đó, tình trạng xuất tinh sớm không phải là chuyện hiếm gặp ở nam giới. Trong quá trình “ân ái”, nếu nam giới có thời gian quan hệ ngắn, xuất tinh ngay sau khi dương vật được kích thích hay vừa mới đưa vào sâu trong âm đạo chính là hiện tượng xuất tinh sớm.

Chồng xuất tinh sớm gây ảnh hưởng tới tình cảm, đời sống tình dục của gia đình
Chồng xuất tinh sớm gây ảnh hưởng tới tình cảm, đời sống tình dục của gia đình

Xuất tinh sớm gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe sinh lý của nam giới và khiến họ có nguy cơ cao bị vô sinh hoặc hiếm muộn. Chưa kể, chúng còn khiến cuộc sống vợ chồng gặp phải nhiều trở ngại, làm sứt mẻ tình cảm, hạnh phúc gia đình.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới, cụ thể như sau:

  • Do dương vật của nam giới quá nhạy cảm nên không thể kiểm soát được quá trình xuất tinh.
  • Do tình trạng suy giảm nồng độ nội tiết tố trong cơ thể khiến suy giảm testosterone và xuất tinh sớm.
  • Cánh mày râu bị bệnh lý nam khoa như hẹp bao quy đầu, viêm nhiễm nam khoa hoặc bệnh về tuyến tiền liệt.
  • Nam giới thường xuyên xem phim đồi trụy, thủ dâm sai cách có nguy cơ bị xuất tinh sớm. 
  • Người hay lo lắng, căng thẳng, stress cũng dễ gây nên tình trạng trên. 

Các chuyên gia cho biết, xuất tinh sớm nếu kéo dài và không điều trị kịp thời rất dễ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm, làm ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như cuộc sống vợ chồng. Chẳng hạn như:

  • Xuất tinh sớm có thể khiến phái mạnh bị rối loạn cương dương, tồi tệ hơn là liệt dương.
  • Làm tăng nguy cơ hiếm muộn hoặc vô sinh nếu dương vật không thể đi sâu vào âm đạo.
  • Có thể dẫn tới nguy cơ bị viêm nhiễm nam khoa hoặc mắc phải một số bệnh lý nam khoa cao hơn so với những người khỏe mạnh.

Chồng xuất tinh sớm vợ nên làm gì tốt nhất?

Tình trạng xuất tinh sớm nếu diễn ra trong thời gian dài rất dễ ảnh hưởng tới tâm lý và đời sống tình dục của cả người vợ và người chồng. Lúc này, các bạn cần cảm thông cho nhau để tìm cách nâng cao chất lượng “cuộc yêu”. Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, người vợ có vai trò hết sức quan trọng trong việc hỗ trợ người chồng cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Dưới đây là những việc mà người vợ nên làm khi chồng bị xuất tinh sớm:

Chồng xuất tinh sớm, vợ hãy lắng nghe và thông cảm

Đây là một việc làm cần thiết để giúp người chồng của bạn có thể dễ dàng đối mặt và vượt qua khó khăn này. Khi chồng xuất tinh sớm, đời sống tình dục không được như ý muốn sẽ khiến các anh cảm thấy tự ti, lo lắng và chán nản. Vì thế, bạn không nên tỏ thái độ dè bỉu hay coi thường chồng vì sẽ khiến tâm lý phái mạnh bị ảnh hưởng, dần trở nên mặc cảm và không còn ham muốn về chuyện chăn gối. Điều này sẽ làm gia tăng nguy cơ liệt dương, làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này.

Chồng xuất tinh sớm, vợ hãy lắng nghe và thông cảm
Chồng xuất tinh sớm, vợ hãy lắng nghe và thông cảm

Khi rơi vào tình trạng khó nói này, nếu người chồng nhận được sự quan tâm, thấu hiểu từ vợ sẽ là nguồn động lực để các ông chồng cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Đồng thời giúp họ thoải mái và đạt được hiệu quả tốt hơn khi thực hiện các biện pháp hỗ trợ tăng cường sinh lý. 

Động viên chồng đi khám – điều trị

Nếu bạn cảm thấy chồng mình có những dấu hiệu của tình trạng yếu sinh lý hay xuất tinh sớm, bạn nên dành nhiều thời gian tâm sự với chồng để tìm ra nguyên nhân. Việc làm này sẽ có tác dụng rất tốt trong việc tìm ra các phương pháp cải thiện phù hợp và hiệu quả nhất.

Trường hợp không tìm được nguyên nhân, vợ nên củng cố và động viên chồng nên tới bệnh viện để thăm khám, xác định nguyên nhân để có hướng điều trị tốt. Bởi hiện tượng xuất tinh sớm có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nam khoa khác. Nếu để quá lâu, bệnh sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng sinh lý nên không được chủ quan. 

Bên cạnh đó, người vợ cũng không nên tự ý mua thuốc hay điều trị xuất tinh sớm cho chồng bằng các phương pháp dân gian khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa. Do nếu tự ý điều trị, bệnh có thể sẽ chuyển biến nặng và gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, kế hoạch sinh sản sau này. 

Động viên chồng đi khám - điều trị
Động viên chồng đi khám – điều trị

Xây dựng cuộc sống chăn gối hợp lý

Lối sống tình dục khoa học, hài hòa là một trong những yếu tố quyết định lớn tới hạnh phúc của các cặp vợ chồng. Đồng thời chúng cũng giúp đôi bên thấu hiểu và yêu thương nhau hơn. Tuy nhiên, nếu chồng bạn bị yếu sinh lý thì cả hai cũng nên hạn chế và chỉ nên quan hệ với tần suất vừa phải. 

Việc vợ đòi hỏi quá nhiều mà người chồng lại không thể đáp ứng được sẽ gây áp lực cho cánh mày râu. Lâu dần, các anh sẽ dần bài xích và có tâm lý tiêu cực với chuyện chăn gối cũng như cố gắng tìm cách để né tránh. 

Theo đó, trường hợp chồng bị xuất tinh sớm, cả hai nên duy trì quan hệ tình dục với tần suất 1 – 2 lần/tuần để giúp ổn định ham muốn cũng như giúp cánh mày râu không bị áp lực tâm lý về chuyện chăn gối. 

Thêm vào đó, các bạn cũng nên khuyên chồng áp dụng các mẹo phòng the để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm và giúp nâng cao chất lượng cuộc yêu. Chẳng hạn như áp dụng kỹ thuật dừng lại – bắt đầu, thay đổi tư thế quan hệ, bấm huyệt nội quan trên tay, lựa chọn tư thế phù hợp để tránh gây kích thích quá độ dẫn tới trường hợp đáng tiếc,… 

Khuyến khích chồng chăm rèn luyện thể thao

Luyện tập thể dục, thể thao là một trong những cách giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng xuất tinh sớm được nhiều chuyên gia khuyến cáo nên áp dụng. Biện pháp này sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ nam giới trở bền dẻo dai, bền bỉ hơn trong mọi “cuộc yêu”.

Khuyến khích chồng chăm rèn luyện thể thao, chẳng hạn như bơi lội
Khuyến khích chồng chăm rèn luyện thể thao, chẳng hạn như bơi lội

Vậy nên, khi chồng bị xuất tinh sớm thì các bạn cần khuyến khích chồng thường xuyên luyện tập thể dục thể thao sẽ mang tới công dụng tích cực cho việc điều trị bệnh. Các bạn có thể tham khảo một số bài tập hỗ trợ kiểm soát khả năng xuất tinh sớm hiệu quả như chống đẩy, bơi lội, kegel, đi bộ nhanh, nâng tạ,…

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng phù hợp cho chồng bị xuất tinh sớm

Một chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp chồng cải thiện sức khỏe, có đủ chất dinh dưỡng để giúp cơ thể làm tốt mọi việc. Do đó, khi chồng bị yếu sinh lý, vợ nên tham khảo thực đơn ăn uống từ các chuyên gia dinh dưỡng để giúp chồng hỗ trợ điều trị bệnh. Những loại thực phẩm tốt cho nam giới bị xuất tinh sớm mà vợ nên tăng cường bổ sung vào chế độ ăn uống của chồng gồm có:

  • Thịt đỏ: Đây là một trong những thực phẩm rất tốt cho việc nâng cao khả năng sinh lý cũng như cải thiện chứng xuất tinh sớm và rối loạn cương dương. Thịt bò, thị dê, thịt cừu,… là một số loại thịt đỏ mà bạn nên bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày cho chồng.
  • Hải sản: Hàu, nghêu, tôm, cua,… là những thực phẩm rất giàu giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới. Với thành phần magie, kẽm, protein, canxi, chất béo,… có trong hải sản, thực phẩm này khi được dung nạp vào cơ thể sẽ có tác dụng bổ thận, tráng dương, hỗ trợ cải thiện chứng rối loạn xuất tinh hay xuất tinh sớm ở cánh mày râu.
  • Trái cây tươi: Do có chứa nhiều vitamin và chất khoáng nên trái cây tươi rất thích hợp để sử dụng cho nam giới khi đang gặp vấn đề về sinh lý. Nhờ thành phần chất chống oxy hóa cao nên trái cây còn hỗ trợ tăng cường sức khỏe, cải thiện nồng độ nội tiết tố bên trong cơ thể. Những loại trái cây mà nam giới bị xuất tinh sớm nên ăn thường xuyên gồm có đào, dâu tây, bơ, dưa hấu,…
  • Rau xanh: Cần tây, bó xôi, súp lơ xanh,… đều là những loại rau xanh có chứa hàm lượng magie dồi dào. Nam giới thường xuyên sử dụng nhóm thực phẩm này sẽ hỗ trợ tốt cho việc cải thiện quá trình lưu thông máu tới dương vật, tăng khả năng cương dương, kéo dài thời gian quan hệ.
Rau xanh rất tốt cho người bị xuất tinh sớm
Rau xanh rất tốt cho người bị xuất tinh sớm

Bên cạnh các loại thực phẩm cần bổ sung, người vợ cũng nên khuyên các anh chồng nên tránh xa các chất kích thích, đồ uống có cồn như thuốc lá, bia – rượu,… Nhóm thực phẩm này sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, khả năng sinh lý của phái mạnh và khiến tình trạng xuất tinh sớm trở nên tồi tệ hơn. Ngoài ra, chị em cũng cần hạn chế cho chồng sử dụng thực phẩm chiên xào có nhiều dầu mỡ, đồ ăn chế biến sẵn hoặc đồ ăn cay nóng,… 

Trên đây là những vấn đề giải đáp cho việc chồng xuất tinh sớm vợ phải làm sao để hỗ trợ cải thiện tốt nhất. Mong rằng với những thông tin được chúng tôi chia sẻ sẽ giúp các cặp vợ chồng có thêm nhiều kiến thức hữu ích cũng như giúp nâng cao đời sống tình dục hiệu quả hơn. 

ArrayArray
Câu hỏi thường gặp
Thời gian quan hệ thể hiện các vấn đề sức khỏe sinh lý phái mạnh và giữ vai trò quan trọng để tạo nên một “cuộc yêu” hoàn hảo. Vậy thời gian quan hệ của nam giới bình thường là bao lâu? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết thắc mắc này và […]
Quan hệ tình dục là nhu cầu sinh lý bình thường của mỗi người trưởng thành, đây cũng là cách để các cặp đôi giữ lửa yêu đương và hạnh phúc hôn nhân. Do đó quan hệ bao nhiêu phút là đủ là thắc mắc của nhiều quý ông. Bài viết sau đây sẽ cung […]
Hiện nay, triệu chứng xuất tinh bất thường xuất hiện ở nhiều nam giới, gây nên nhiều sự lo lắng và băn khoăn. Nhiều đấng mày râu thắc mắc: Xuất tinh nhiều có ảnh hưởng sức khỏe không? Tham khảo bài viết sau đây để được chuyên gia giải đáp chi tiết mức độ nguy […]
Xuất tinh sớm kéo dài sẽ gây ra tâm lý tự ti cho quý ông, ảnh hưởng tới đời sống chăn gối và hạnh phúc vợ chồng. Vậy khi chồng xuất tinh sớm phải làm sao, tham khảo bài viết sau đây để có được những thông tin cần thiết nhé. Tư vấn chi tiết […]
Xuất tinh sớm là vấn đề khiến nhiều nam giới lo lắng, không chỉ ảnh hưởng tới đời sống chăn gối, chứng bệnh còn có thể gây ra tâm lý tự ti, rụt rè cho các quý ông. Vậy chi phí chữa xuất tinh sớm là bao nhiêu, có tốn kém hay không, bài viết […]

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *